Giới thiệu cuốn sách Tập từ luyện thi Starters

Giới thiệu cuốn sách Tập từ luyện thi Starters

Giới thiệu cuốn sách Tập từ luyện thi Starters

14:05 - 24/05/2021

Muốn thành thạo ngôn ngữ nào đó, người học phải có vốn từ và mẫu câu. Đây là nền tảng cơ bản để sau này người học “biến hóa”, bay cao, bay xa hơn nữa. Khi có tập từ này, người dạy sẽ bắt đầu triển khai ôn thi cho cho người học.

Giới thiệu cuốn sách Cẩm nang khởi nghiệp
Giới thiệu cuốn sách Suối nguồn ý tưởng (Tập 1)
Giới thiệu cuốn sách Thuật xem chữ ký
DỊCH VỤ XEM CHỮ KÍ
Giới thiệu cuốn sách Nghệ thuật kinh doanh nhà phố
Giới thiệu cuốn sách Tập từ luyện thi Starters

Xin chào quí phụ huynh!

Chúng ta đang sống trong bối cảnh thế giới ngày càng có nhiều biến động phức tạp, do đó, chúng ta phải có tầm nhìn, kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng mới có thể đầu tư chính xác giúp con em có thể tồn tại và phát triển trong tương lai. Theo tôi, một trong những chính sách đầu tư quan trọng nhất mà quí phụ huynh nên theo đuổi là trang bị kiến thức, kĩ năng giao tiếp cho con em nói chung, và trang bị kiến thức, kĩ năng ngoại ngữ cho con em nói riêng. Thiếu kiến thức, kĩ năng về ngoại ngữ, các cháu sẽ không thể xoay sở hay bứt phá khi lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc trang bị cho con em nhiều kiến thức, kĩ năng về ngoại ngữ, quí phụ huynh nên cho con em nắm chắc một ngoại ngữ là tiếng Anh trước đã.

Nhiều quí phụ huynh dường như nhận thức ra điều trên đã ráo riết dồn lực đầu tư cho con em học tiếng Anh từ khi chúng còn rất nhỏ, thế nhưng do chưa biết cách đầu tư chính xác, nhiều quí phụ huynh đã bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc … mà kết quả thu về chẳng được bao nhiêu. Đã vậy, nhiều quí phụ huynh còn tự an ủi mình rằng “có bao nhiêu dồn hết cho con …”. Cứ đà này, e rằng công sức của quí phụ huynh sẽ đổ sông, đổ biển, hoặc chưa đi được nửa đường thì sức tàn, lực kiệt …

Thật khó để trả lời câu hỏi “Đầu tư học tiếng Anh như thế nào cho con em là chính xác?”, bởi mỗi gia đình, mỗi học viên có hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. Tôi chỉ có thể trả lời câu hỏi trên nếu biết những thông tin cụ thể về từng người.

Như quí phụ huynh cũng biết, khi quí phụ huynh cho con em đi học tiếng Anh, quí phụ huynh sẽ phải cân nhắc xem chọn trường/thầy cô nào. Mỗi trường/thầy cô sẽ dạy theo giáo trình, phương pháp … khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng phải giúp cho người học đạt đến những trình độ chuẩn chung do tổ chức chuyên trách có uy tín đề ra. Nếu họ không làm được như vậy thì việc học tiếng Anh của con em chẳng có ý nghĩa gì. Học là phải thi, thi là phải đạt thì con em mới tăng tiến. Quí phụ huynh hãy căn cứ vào điều này để đánh giá, chọn trường/thầy cô. Tuy nhiên, nhiều quí phụ huynh lại không quan tâm đến điều này, hoặc có quan tâm cũng chẳng có kiến thức, kinh nghiệm … để đánh giá cho nên phó mặc cho “Trời”. Một số quí phụ huynh còn chọn trường/thầy cô dựa vào “nghe nghóng” hoặc “giới thiệu”. Và tất nhiên, họ đều thuộc nhóm người “nhắm mắt đưa chân”.

Hiện nay có rất nhiều tổ chức, cá nhân nhận dạy tiếng Anh, do đó, cũng có rất nhiều giáo trình tiếng Anh do họ biên soạn hoặc sao chép. Dù học theo giáo trình tiếng Anh nào, muốn thi người học cũng phải ôn luyện theo giáo trình luyện thi ở cấp độ tương ứng do tổ chức chuyên trách có uy tín soạn thảo và phát hành. Ví dụ, muốn thi Starters, người học phải ôn luyện theo giáo trình luyện thi Starters do Hội đồng khảo thí của đại học Cambridge, Anh Quốc (một tổ chức đứng đầu thế giới về các kì thi tiếng Anh) soạn thảo và phát hành.

Tuy người học đã có hai loại giáo trình để có thể tham dự các kì thi là giáo trình học và giáo trình luyện thi, nhưng lại thiếu một tài liệu có thể giúp họ tóm tắt tất cả những kiến thức đã học để thi đạt kết quả cao nhất. Ở đây, tôi đã soạn ra Tập từ luyện thi Starters để người dạy và người học có thể dựa vào đó ôn thi nhằm đạt được mục đích của mình.

Trong Tập từ luyện thi Starters này, tôi chia ra làm 5 phần. Phần 1 là những từ trái nghĩa. Là những từ có nghĩa trái ngược nhau. Phần 2 là những từ đồng nghĩa. Là những từ có nghĩa giống nhau. Phần 3 là những từ bổ nghĩa. Là những từ có nghĩa bổ sung cho nhau, thuộc về nhóm chủ đề nào đó. Phần 4 là những động từ, cách chia động từ dưới dạng ing và những câu ví dụ đi kèm. Phần 5 là những mẫu câu được dùng phổ biến ở trình độ này.

Nếu không có tập tài liệu này, việc học từ của người học chủ yếu là tự phát, ôn thi tới đâu gặp từ nào không biết thì học từ đó, hoặc dựa vào những tài liệu tóm tắt từ vựng của người dạy. Tuy nhiên, tôi thấy những tài liệu này còn nhiều hạn chế. Họ tóm tắt và phân chia chưa tốt. Bên cạnh đó, họ soạn thảo rời rạc khiến cho người học gặp nhiều khó khăn khi ghi nhớ. Nghĩa là học tới đâu nhớ tới đó, nhớ từng từ, và khi quên sẽ không có “căn cứ” gì để nhớ lại. Ở Tập từ luyện thi Starters mà tôi soạn ra, các từ, câu sẽ được tóm tắt, phân chia, nhóm cặp rất chuẩn, giúp người học dễ nhớ, nhớ nhiều, nhớ lâu, và khi quên có thể dễ dàng hồi tưởng lại. Tôi cho rằng việc học ngoại ngữ bằng cách ghi nhớ từng nhóm từ và mẫu câu được phân loại, nhóm cặp chuẩn sẽ dễ dàng hơn kiểu ghi nhớ lung tung.

Khi có tập từ này thì người dạy và người học sẽ dạy và học thế nào?

Muốn thành thạo ngôn ngữ nào đó, người học phải có vốn từ và mẫu câu. Đây là nền tảng cơ bản để sau này người học “biến hóa”, bay cao, bay xa hơn nữa. Khi có tập từ này, người dạy sẽ bắt đầu triển khai ôn thi cho cho người học. Đầu tiên, người dạy phải đọc, giải nghĩa từ, câu cho người học hiểu. Sau đó, người học phải đọc lại, học thuộc từ, câu bằng cách viết chúng ra nhiều lần trên giấy. Mỗi lần viết là một lần đọc. Vừa viết vừa đọc đến khi nào nắm vững tất cả từ, câu thì thôi. Bằng cách dạy và học này, người dạy đỡ vất vả, người học dễ nắm bắt. Khi người học đã biến kiến thức mà họ tiếp thu thành kiến thức của mình thì họ có thể dùng chúng để phụng sự cho cuộc sống. Tất nhiên, họ sẽ có tương lai tươi sáng.

Học mà không thực hành, thực hành mà không thành thạo, thành thạo mà không áp dụng, áp dụng mà không trúng đích sẽ uổng phí những gì cha mẹ đầu tư cho mình và những gì mình bỏ ra. Học như vậy thà đừng học còn hơn.

Vài lời chia sẻ như vậy, mong rằng trên hành trình nuôi dạy con em khôn lớn không quí phụ huynh nào phải thất vọng về những gì mình đã làm cho con em.

Chúc quí phụ huynh nhiều sức khỏe!

Chat Master (Anastar)

-----------------------------------

Nếu bạn muốn có cuốn sách trên, bạn vui lòng liên hệ với Anastar qua các email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại 0928.53.80.89 | 038. 93.57.985 nhe.

Mời bạn tham khảo Mục lục cuốn sách phía dưới nhe:

MỤC LỤC

Lời mở đầu........................................................................... 3

1. PART 1: ANTONYMS (những từ trái nghĩa).................. 5

2. PART 2: SYNONYMS (những từ đồng nghĩa)................ 8

3. PART 3: MODIFIERS (những từ bổ nghĩa)................... 9

4. PART 4: VERBS (những động từ)................................ 16

5. PART 5: SENTENCES (những mẫu câu)....................18

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK