YT 07: MHKD DỊCH VỤ GIA TĂNG DOANH SỐ

YT 07: MHKD DỊCH VỤ GIA TĂNG DOANH SỐ

YT 07: MHKD DỊCH VỤ GIA TĂNG DOANH SỐ

09:19 - 11/03/2021

Tôi nghĩ, các doanh nghiệp nói riêng, xã hội nói chung, đang cần một loại hình bán hàng mới giúp gia tăng doanh số. Đã đến lúc họ cần chủ động, mạnh mẽ, khôn ngoan … tấn công thị trường để giành thị phần, nếu không họ sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
YT 07: MHKD DỊCH VỤ GIA TĂNG DOANH SỐ

I - Khởi nguồn ý tưởng?

Muốn bán được hàng các doanh nghiệp phải đưa hàng ra thị trường. Cụ thể, đưa hàng đến các điểm bán lẻ, hàng quán, cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại … Bán ngoài thị trường chưa đủ, họ còn đưa hàng lên mạng. Người tiêu dùng muốn mua hàng thì đến các điểm bán hàng. Đây là cách bán hàng phổ biến mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Chúng có ưu điểm là trưng bày hàng ở nhiều nơi, nhưng cũng có khuyết điểm là thụ động đợi người tiêu dùng đến mua hàng, nếu họ không mua thì để duy trì hoạt động này, các doanh nghiệp vẫn phải trả chi phí lưu kho, nhân lực … Hàng càng để lâu tỉ suất lợi nhuận càng giảm. Đã vậy, nhiều lúc hàng bán cũng không được nhiều, quá hạn sử dụng phải bỏ đi … Khi đó, nếu tăng giá thì khách hàng không mua, nếu giảm giá thì lỗ. Thật là đau đầu!

Nhu cầu của người tiêu dùng đâu phải thời điểm nào cũng giống thời điểm nào. Có thời điểm nhu cầu của họ xuống thấp, có thời điểm nhu cầu của họ lên cao. Đôi khi cần kích thích thì người tiêu dùng mới có nhu cầu. Đôi khi người tiêu dùng có nhu cầu nhưng phải phục vụ nhiệt tình (đến tận nơi chào mời) thì họ mới mua. Đôi khi người tiêu dùng có nhu cầu ít nhưng phải “khuấy động” thì họ mới có nhu cầu nhiều. Các doanh nghiệp cần gia tăng sức bán hàng hơn nữa mới bán được nhiều hàng trong thời buổi cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Vào ngày 08/03, nhu cầu mua hoa tươi tăng lên rất cao, nhưng các chủ cửa hàng chỉ bán hàng tại cửa hàng, chứ không hề có động thái bán hàng tại các địa điểm khác, hoặc thuê đội ngũ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng ở nhiều nơi …

Vào ngày rằm và mùng một, nhu cầu mua đồ chay tăng lên rõ rệt, nhưng nhiều người bán chỉ bán tại điểm bán hàng ngày, chứ không hề có động thái bán hàng tại các địa điểm khác, hoặc thuê đội ngũ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng ở nhiều nơi …

Vào những ngày lễ, tết, nhu cầu mua hàng hóa cao ngất ngưởng, nhưng các doanh nghiệp chỉ bán hàng tại những địa điểm chọn trước, chứ không hề có động thái bán hàng tại các địa điểm khác, hoặc thuê đội ngũ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng ở nhiều nơi …

Do đó, doanh thu của họ không gia tăng cao nhất!

Còn nhớ khi còn là học sinh cấp 3, tôi có thành lập một nhóm bạn cùng nhau nhận bán hàng cho các chủ shop. Tôi liên hệ các chủ shop, thỏa thuận quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, rồi lấy hàng phân chia, chỉ huy … các bạn bán. Cứ vào các dịp lễ, tết, chúng tôi lại làm như vậy. Không phải bỏ ra đồng nào, không bị bó buộc về thời gian mà có thể kiếm được đồng ra, đồng vào giúp cha mẹ, đóng học …

Thời buổi này, chỉ có “bán hàng và bán hàng” mới có thể tồn tại và phát triển. Dù bạn là ai, bạn cũng phải bán được thật nhiều hàng thì mới có cơ hội vươn lên. Đừng phí thời gian vào những chuyện không đâu!

Tôi nghĩ, các doanh nghiệp nói riêng, xã hội nói chung, đang cần một loại hình bán hàng mới giúp gia tăng doanh số. Đã đến lúc họ cần chủ động, mạnh mẽ, khôn ngoan … tấn công thị trường để giành thị phần, nếu không họ sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.

Đến đây, tôi chợt nghĩ ra ý tưởng bán hàng có thể:

+ Sử dụng rất nhiều người. Có thể nói người nào trên thế giới cũng có thể cộng tác bán hàng với mình bằng việc đăng kí trở thành thành viên.

+ Bán hàng xuyên quốc gia. Người bán hay người mua ở đâu cũng có thể bán hay mua hàng được, miễn là họ liên hệ với mình. Mình giữ vai trò kết nối tất cả người bán và người mua trên thế giới này.

+ Đường bán hàng ngắn nhất. Hàng sẽ từ người bán đến thẳng người mua, mình chỉ giữ vai trò giới thiệu người mua cho người bán giao hàng, hoặc mình sẽ trực tiếp lấy hàng của người bán giao cho người mua.

+ Lượng hàng bán cao nhất. Do có “công cụ”, giải pháp, nhân lực … bán hàng hiệu quả, nhiều nhất nên mình có thể bán được lượng hàng đáng kể cho đối tác.

+ Tốc độ bán nhanh nhất. Chỉ cần thành viên của mình liên hệ với mình, mình sẽ lập tức liên hệ với đối tác để giao hàng cho khách hàng. Quá trình này sẽ được xử lí rất nhanh chóng.

+ Tốn ít chi phí nhất. Vì không phải lưu kho, trưng bày, phát triển điểm bán …, nên người bán sẽ không phải bỏ ra chi phí cho những điều ấy. Họ chỉ phải bỏ ra chi phí cho mình sau khi mình bán được hàng cho họ, và có thể thêm một số chi phí nhỏ khác.

+ Tối đa lợi ích nhất. Đó là lợi ích của đối tác, mình và khách hàng. Muốn mình bán hàng giùm, đối tác phải đáp ứng các tiêu chí; và mình sẽ kiểm định chặt chẽ chất lượng, giá cả … để đem lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

II - Ý tưởng ra sao?

Chúng ta sẽ thành lập một tổ chức có tên là S. Tổ chức này sẽ chuyên:

1. Cung cấp những “công cụ” bán hàng hiệu quả.

2. Cung cấp những giải pháp bán hàng hiệu quả.

3. Cung cấp những dịch vụ bán hàng hiệu quả (trong đó có cung cấp nguồn nhân lực …).

Khi một cá nhân, tổ chức có nhu cầu bán hàng, họ sẽ liên hệ với S. Khi đó, S và họ sẽ cùng nhau kí một thỏa thuận chi tiết về quyền lợi và trách nhiệm cụ thể của từng bên.

Ví dụ:

+ Kế hoạch tấn công thị trường do ai đề ra, ra sao …

+ “Kịch bản” tấn công thị trường do ai “vẽ” ra, ra sao …

+ Thời điểm tấn công thị trường lúc nào?

+ Địa điểm tấn công thị trường ở đâu?

+ Quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên là gì?

…………

S sẽ phát triển mạng lưới bán hàng trên toàn thế giới thông qua các trang web hoặc ứng dụng. Những người muốn tham gia S phải đăng kí mới có thể trở thành thành viên; và nếu được chấp nhận, họ sẽ được đào tạo, cung cấp những “công cụ” cần thiết để bán được hàng.

Nhân viên của S sẽ có mặt tại những thời điểm, địa điểm nào đó (do S chỉ định) để chào mời khách hàng mua hàng. Họ có thể có mặt tại mọi thời điểm, “trên mọi nẻo đường”, đến từng nhà, để chào mời khách hàng mua hàng.

S sẽ tổ chức những hội chợ để bán hàng hoặc bán hàng lưu động bằng các loại phương tiện thích hợp …

S sẽ bán hàng thông qua website, ứng dụng, thành viên và quan hệ …

Càng nhiều thành viên (trên khắp thế giới) tham gia S thì S càng lớn mạnh. Càng lớn mạnh thì S càng bán được nhiều hàng cho đối tác.

Các thành viên của S khi biết bất cứ ai muốn mua gì đó => họ sẽ liên hệ với S qua website/ứng dụng => S sẽ liên hệ đối tác để giao hàng cho khách hàng. Hoàn tất phi vụ, đối tác sẽ có tiền từ khác hàng, S sẽ hưởng hoa hồng từ đối tác, thành viên sẽ được chia một phần tiền từ S và khách hàng mua được hàng với giá cả rẻ nhất, thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất … Đối tác cũng bán được hàng với số lượng nhiều nhất, thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất …

Số tiền khách hàng phải bỏ ra để mua hàng luôn bằng hoặc thấp hơn số tiền khách đến điểm bán để mua hàng. Đối tác phải chấp nhận chia sẻ lợi ích với S để có những lợi ích khác. S chỉ lấy tiền đối tác khi bán được hàng …

Đối với trường hợp đối tác cần thuê “công cụ” bán hàng, hoặc tư vấn giải pháp bán hàng, hoặc sử dụng một phần dịch vụ gia tăng doanh số như thuê chuyên gia S huấn luyện nhân viên bán hàng cho họ … thì S cũng sẽ phục vụ chu đáo và có thu nhập …

Tóm lại, nhiệm vụ của S là bán hàng. S sẽ làm những gì cần thiết để đối tác bán được hàng mà vẫn đảm bảo lợi ích cho ba bên (đối tác – S – khách hàng).

Do thời gian (cộng tác) tự do, mặt hàng phong phú, hưởng hoa hồng cao … nên sẽ có rất nhiều người tham gia, nhất là người làm nghề tự do, không đủ điều kiện để đi làm chính thức … Họ có thể kiếm được thu nhập đáng kể …

III - Thực hiện thế nào?

Bạn liên hệ tác giả ý tưởng nhé!

Chat Master (Anastar) - Tác giả Mô hình kinh doanh

*Bạn nào quan tâm đến Mô hình kinh doanh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep
 
Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK