YT 15: MHKD LÀM ĐẸP THỰC PHẨM

YT 15: MHKD LÀM ĐẸP THỰC PHẨM

YT 15: MHKD LÀM ĐẸP THỰC PHẨM

12:07 - 31/03/2021

Đã đến lúc có ai đó lãnh sứ mệnh làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, để loại bớt những người làm ăn bất chính, chụp giật, chưa tốt … Họ cần phải xem lại, thay đổi … về tất cả nếu muốn tồn tại và “lớn lên”.

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)

I - Nguồn gốc ý tưởng?

Tôi thấy thực phẩm nói chung, trái cây, rau củ … ở Việt Nam nói riêng, rất phong phú, đầy màu sắc, giàu hương vị …, nhưng việc bày bán, trang trí … chúng chưa được bắt mắt, khiến cho giá trị của chúng chưa được đánh giá cao, không kích thích nhu cầu người tiêu dùng lớn … Trong một số trường hợp, chúng không chỉ dùng để ăn mà còn dùng để biếu, tặng. Ngoài giá trị dinh dưỡng chúng đem lại cho người tiêu dùng, việc bày bán, trang trí … thực phẩm bắt mắt còn góp phần làm cho xã hội trở nên văn minh, tốt đẹp hơn.

Tôi tự hỏi: Cửa hàng bán hoa tươi tồn tại được, tại sao cửa hàng bán thực phẩm chất lượng, đẹp mắt lại không tồn tại được?

Thiết nghĩ, nếu biết cách khai thác thiếu sót này của thị trường, chúng ta có thể làm giàu chân chính, thông qua việc mở hàng loạt cửa hàng chuyên bán thực phẩm đã chọn lựa kĩ càng, trang trí đẹp mắt, đóng gói cẩn thận … để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng thực phẩm của người tiêu dùng.

II - Ý tưởng ra sao?

Đầu tiên, chúng ta phải đào tạo được đội ngũ chuyên về làm đẹp thực phẩm, sau đó, chúng ta sẽ phát triển một số phương án kinh doanh sau đây:

1. Chúng ta sẽ cho thuê người chuyên làm đẹp thực phẩm. Người của chúng ta sẽ đến đào tạo người cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Họ cũng có thể đảm đương vai trò phụ trách mảng làm đẹp thực phẩm hay là người trực tiếp gia công cho các tổ chức, cá nhân đó.

2. Chúng ta sẽ nhận những đơn hàng lớn (sỉ) từ các tổ chức, cá nhân có nhu cầu rồi gia công cho họ. Ví dụ, họ có thể mang đến cho chúng ta 1.000 trái bưởi để chúng ta làm vệ sinh, trang trí, đóng gói … rồi giao lại cho họ để họ bán hay tặng nhân viên vào những dịp lễ, tết. Tôi cho rằng khi phát triển dịch vụ này sẽ có rất nhiều khách hàng tìm đến chúng ta để gia công làm đẹp thực phẩm số lượng lớn. Khối lượng công việc ở mảng này là khổng lồ. Nó sẽ tạo ra công ăn việc làm liên tục cho rất nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập. Nhiều sinh viên có thể liên hệ với chúng ta để nhận hàng về gia công, hoặc gia công những nguyên phụ liệu, sau đó, giao hàng lại cho chúng ta.

3. Chúng ta sẽ mở chuỗi cửa hàng chuyên bán thực phẩm nói chung, trái cây, rau củ … nói riêng, đã được chúng ta lựa chọn kĩ lưỡng, sau đó, đem về vệ sinh, trang trí đẹp mắt, đóng gói cẩn thận … Tôi cho rằng, khi mức sống của người dân tăng lên đến một mức nào đó, họ sẽ tìm đến những cửa hàng bán thực phẩm chất lượng, an toàn, sạch đẹp, chứ không ghé vào những chỗ dở tệ, độc hại, dơ bẩn nữa. Với lại, đối tượng khách hàng của chúng ta là những người có thu nhập khá hoặc mua thực phẩm để biếu, tặng người khác nên lợi nhuận sẽ cao.

Qua quan sát thị trường, tôi thấy chưa có mô hình kinh doanh nào đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về mặt này. Trong khi đó, nhu cầu mua thực phẩm chất lượng, an toàn, sạch đẹp, được bao gói cẩn thận, cầu kì, trang trọng … trên thị trường là rất lớn, bởi con người ngày càng thực tế hơn, nhất là họ đang phải trải qua “thời kì đen tối”. Nếu món quà đi kèm theo “những thứ làm người ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc” như tấm thiệp có ghi lời chúc, bài thơ có ý nghĩa … hoặc những gì tương tự thì rõ ràng hiệu quả càng tăng lên đáng kể. Khi đó, người nhận sẽ cảm thấy cực kì bất ngờ, thú vị … Ở Việt Nam, vào những dịp lễ, tết hoặc những lúc đi thăm bệnh …, nhu cầu tặng quà cho cha mẹ, người yêu, bạn bè … là rất lớn nên ý tưởng này chắc chắn sẽ rất khả thi.

Chúng ta đã có những cửa hàng bán hoa tươi, đồ lưu niệm … để phục vụ nhu cầu biếu, tặng quà của người tiêu dùng, tại sao lại chúng ta không mở những cửa hàng chuyên bán thực phẩm để phục phục vụ nhu cầu đó?

Gần đây, vào những dịp tết Nguyên Đán, trên thị trường có xuất hiện nhiều loại trái cây với hình thù mới lạ, sơn vẽ cầu kì … Tôi nghĩ, những người phát hiện ra nhu cầu này cần phải điều chỉnh đôi chút cách làm của mình để công việc kinh doanh phát triển lớn mạnh hơn.

Tôi đang mơ một ngày nào đó Việt Nam sẽ có chuỗi cửa hàng chuyên bán thực phẩm chất lượng, đẹp mắt … phục vụ nhu cầu của người dân cả nước. Khi ấy, người dân có thể ghé vào những cửa hàng này để mua những thực phẩm thật sự chất lượng, an toàn, đẹp mắt, độc lạ … (vì đã qua kiểm định, lọc lựa, gia công …) để làm quà biếu, tặng cho người thân, bạn bè … Người dân không phải phân vân, tần ngần đứng hàng giờ trước những quầy bán thực phẩm để lựa chọn quả này, rau kia … và luôn tự hỏi: Liệu quả này có ngọt hay không? Quả này có bị xịt thuốc hay không? Quả này sao dơ thế? Quả này sao méo thế? … Bởi nếu bạn để ý sẽ thấy, dân ta đang bày bán rất nhiều trái cây, rau củ … ngoài đường nhưng đa phần đều kém chất lượng, an toàn, thẩm mĩ … Chúng ta làm ra nhiều nông sản nhưng hầu hết chúng đều không đạt yêu cầu do nhiều lí do.

Đã đến lúc có ai đó lãnh sứ mệnh làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, để loại bớt những người làm ăn bất chính, chụp giật, chưa tốt … Họ cần phải xem lại, thay đổi … về tất cả nếu muốn tồn tại và “lớn lên”.

III - Thực hiện thế nào?

Bạn liên hệ tác giả ý tưởng nhé!

Chat Master (Anastar) - Tác giả Mô hình kinh doanh

* Bạn nào quan tâm đến Mô hình kinh doanh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep
 
Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK