YT 23: MHKD ĐẶT HÀNG THÌ LÀM

YT 23: MHKD ĐẶT HÀNG THÌ LÀM

YT 23: MHKD ĐẶT HÀNG THÌ LÀM

00:01 - 22/06/2021

Đối với những người có công việc ổn định hoặc bấp bênh muốn kinh doanh thêm để cải thiện thu nhập thì đây quả là ý tưởng cực kì hữu ích. Hữu ích bởi vì họ có thể làm ngoài giờ, thậm chí không trực tiếp làm mà thuê người khác làm. Thông qua việc vận hành mô hình kinh doanh này, họ có thể huy động được nhiều nguồn lực trên thế giới để làm giàu cho họ và nhiều người.

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
YT 23: MHKD ĐẶT HÀNG THÌ LÀM

I - Nguồn gốc ý tưởng?

Thời buổi bây giờ để trở nên giàu có không phải dễ. Đứng ở góc độ người “thiết kế ý tưởng làm giàu” cho người khởi nghiệp, tôi phải nỗ lực suy nghĩ rất nhiều để cho ra đời những ý tưởng làm giàu có giá trị, thực tế, khả thi …

Bạn có bao giờ nghe nói đến khái niệm “làm giàu chủ động”? Chưa hả? Ừ! À! Là … bởi vì khái niệm này do tôi mới nghĩ ra!

Chỉ có “làm giàu chủ động” thì bạn mới không “bị động” khi thiên tai, dịch bệnh ... xảy ra. Dù ngoài kia “trời có long, đất có lở” thì bạn vẫn cứ tiến lên. Nhưng trước tiên, bạn cần có ý tưởng để thực hiện phương pháp làm giàu này.

Tôi thấy xưa nay dân ta làm giàu theo kiểu: Huy động nguồn lực làm ra sản phẩm rồi tìm người mua sản phẩm ấy. Ở ý tưởng này, tôi thử nghĩ ngược lại: Khi có người đặt mua sản phẩm nào đó thì mình mới làm rồi giao cho họ.

Tôi thấy làm giàu theo kiểu “Huy động nguồn lực làm ra sản phẩm rồi tìm người mua sản phẩm ấy” rất bị động, rủi ro … Thứ nhất, là chưa bán được mình đã phải bỏ công sức, tiền bạc, thời gian … ra rồi. Thứ hai, là việc tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của mình rất khó khăn. Khả năng nhu cầu của họ “trùng” với sản phẩm, dịch vụ mà mình làm ra rất hiếm. Thứ ba, là nếu không bán hết, mình sẽ bị mất tiền. Thứ tư, là tốn các chi phí khác như nhân sự, mặt bằng … chờ khách hàng đến mua. Thứ năm, là các rủi ro khác như cháy nổ, hư hao, cạnh tranh … Tóm lại, theo đuổi phương pháp làm giàu theo kiểu này rất mạo hiểm.

Tôi thấy khách hàng có rất nhiều nhu cầu và nhu cầu của họ đôi khi phức tạp không thể tưởng. Do đó, người làm giàu cần có chiến lược tối ưu đáp ứng nhu cầu của họ thì mới ổn.

Tôi thấy đứng ở góc độ cá nhân hoặc tổ chức, dù có muốn thì năng lực cũng có giới hạn. Bạn hay tổ chức của bạn không thể phục vụ tất cả nhu cầu của khách hàng, nhưng nếu bạn huy động được nguồn lực của toàn bộ thế giới này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng chắc chắn bạn sẽ làm được.

Trong thế giới này có rất nhiều người. Họ vừa là khách hàng, vừa là người bán hàng. Họ có thể làm ra rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Bằng cách nào đó, bạn có thể hợp tác với họ để bán sản phẩm, dịch vụ của họ, bạn sẽ có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ để bán.

Nghe qua, ý tưởng có vẻ thú vị, nhưng muốn làm được, bạn phải có phương pháp. Từ trước đến nay, khách hàng quen mua theo kiểu “thấy sản phẩm bày bán rồi mới mua hàng”, nhưng nếu làm ngược lại, bạn sẽ thay đổi thói quen của họ. Liệu điều này có khả thi hay không? Ai dám làm mới có câu trả lời.

Tôi biết hiện nay có rất nhiều người đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp. Họ khao khát khởi nghiệp không phải chỉ để có nhiều tiền bạc mà còn để thỏa mãn đam mê. Một trong những đối tượng đó chính là những phụ nữ trước nay chỉ biết ở nhà làm nội trợ nhưng có những biệt tài có thể đem ra rao bán, như làm đồ ăn, cắm hoa, thêu thùa, vẽ tranh … Ở thời đại thương mại mà nói, tất cả những kĩ năng mà bạn sở hữu nếu đủ sức chinh phục người khác đều có thể qui đổi thành tiền. Tại sao bạn không thử sức với ý tưởng khởi nghiệp này?

II -Ý tưởng ra sao?

Đầu tiên, bạn phải thành lập một tổ chức có tên là Daha (tạm gọi).

Tiếp theo, bạn phải triển khai các kênh bán hàng. Theo tôi, nên triển khai bán hàng qua 3 kênh chủ lực là website, Facebook và Youtube, hoặc các kênh tương tự. Trong đó, website là kênh chính. Những kênh còn lại chỉ giữ vai trò hỗ trợ cho kênh chính phát triển.

Tiếp theo, bạn phải có một đội ngũ chuyên làm Video, viết bài để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mà bạn sẽ bán qua các kênh đó.

Cuối cùng, bạn phải có một đội ngũ chuyên săn người có các sản phẩm, dịch vụ cần bán rồi yêu cầu hợp tác với họ.

Bạn hãy tưởng tượng: Khi khách hàng vào các kênh bán hàng của bạn, họ sẽ thấy các sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. Nếu đồng ý mua sản phẩm, dịch vụ ấy, họ sẽ đặt cọc => bạn tiến hành làm => giao hàng cho họ, nhận nốt số tiền còn lại. Như vậy, muốn bán được hàng, bạn phải làm hàng mẫu => quay Video lại => giới thiệu lên các kênh bán hàng.

Ví dụ: Bạn làm cái bàn => quay Video lại => giới thiệu lên các kênh bán hàng => khách hàng xem, nếu ưng ý, họ sẽ đặt hàng, đặt cọc => bạn tiến hành làm => giao hàng cho họ, nhận nốt số tiền còn lại.

Ví dụ: Bạn làm một món ăn gì đó =>  quay Video lại => giới thiệu lên các kênh bán hàng => khách hàng xem, nếu ưng ý, họ sẽ đặt hàng, đặt cọc => bạn tiến hành làm => giao hàng cho họ, nhận nốt số tiền còn lại.

Tóm lại, bạn làm cái gì cũng được, miễn là quay Video lại, viết bài giới thiệu lên các kênh bán hàng của bạn để cho khách hàng biết rồi đặt mua qua các kênh bán hàng đó. Nên làm ra những sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân, độc đáo, đặc sắc … thì bạn mới có cơ hội cạnh tranh lại những tổ chức cho ra những sản phẩm, dịch vụ hàng loạt. Nói chung, phải có cái gì của bạn để không “đụng hàng”, người nào muốn bắt chước cũng không thể bắt chước được. Và bạn cũng nên khuyến khích đối tác làm như vậy.

Đặc điểm của ý tưởng làm giàu này là bạn không phải bỏ ra nguồn lực lớn cũng có thể khởi nghiệp, ít rủi ro … Tại sao vẫn có rủi ro? Vì vẫn có chuyện khách hàng đặt hàng, đặt cọc nhưng không nhận hàng. Lúc này, bạn phải có hướng xử lí món hàng khách hàng không nhận. Tốt nhất, ngay từ đầu, bạn chỉ nên nhận những yêu cầu nào hợp lí. Đối với sản phẩm thì yêu cầu đặt cọc 50%, còn đối với dịch vụ thì yêu cầu trả trước 100%.

Ưu điểm tiếp theo của ý tưởng làm giàu này là giá sản phẩm, dịch vụ gần như rẻ nhất, do đó những đối thủ khác rất khó cạnh tranh với bạn. Tại sao lại rẻ dữ vậy? Tại vì khách hàng đặt hàng, đặt cọc thì bạn mới tiến hành làm. Bạn không bị mất “chi phí chết” (chi phí thuê nhân sự, mặt bằng … chờ khách hàng đến mua), do đó, bạn sẽ khấu trừ cho khách hàng.

Đối với những người có công việc ổn định hoặc bấp bênh muốn kinh doanh thêm để cải thiện thu nhập thì đây quả là ý tưởng cực kì hữu ích. Hữu ích bởi vì họ có thể làm ngoài giờ, thậm chí không trực tiếp làm mà thuê người khác làm. Thông qua việc vận hành mô hình kinh doanh này, họ có thể huy động được nhiều nguồn lực trên thế giới để làm giàu cho họ và nhiều người.

Ở cương vị người có sản phẩm, dịch vụ cần bán, muốn bán được hàng họ phải chi tiền cho quảng cáo, nhưng khi có mô hình kinh doanh này, họ sẽ không chi tiền cho quảng cáo nữa, mà thông qua nó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình để có khách hàng luôn. Chi phí tiết kiệm được họ sẽ khấu trừ cho khách hàng của mình. Như vậy, thông qua mô hình kinh doanh này, cả người bán và người mua đều có lợi.

Sở dĩ, chúng ta phải chịu quá nhiều chi phí khi bán hay mua hàng, bởi hàng hóa phải qua quá nhiều khâu trung gian. Càng giảm hoặc bỏ được khâu trung gian thì chi phí bán hay mua hàng càng giảm, từ đó, đời sống người dân được cải thiện.

Hiện nay, trào lưu quay Video chia sẻ trên mạng đang diễn ra ngày càng phổ biến. Trào lưu này sẽ nhanh chóng biến thành xu hướng mua bán hàng hóa thông qua việc chia sẻ hình ảnh về hàng hóa. Nếu nắm bắt được cơ hội này, bạn sẽ là người mở ra cuộc cách mạng mua bán hàng hóa vô cùng ghê gớm trong tương lai.

Ý tưởng tuy đơn giản nhưng để biến nó thành hiện thực không hề dễ dàng. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, hoạch định ra chiến lược, chính sách, phương pháp … tầm cỡ, tỉ mỉ ngay từ đầu. Việc làm này gần như là điều không tưởng đối với những người hạn chế về tầm nhìn, kiến thức, kinh nghiệm … Do đó, tôi luôn mong mỏi sẽ tìm được người có đủ năng lực, phẩm chất … cần thiết để cùng nhau làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

III - Thực hiện thế nào?

Bạn liên hệ tác giả ý tưởng nhé!

Chat Master (Anastar) - Tác giả Ý tưởng kinh doanh

* Bạn nào quan tâm đến Mô hình kinh doanh này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep 

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK