GIỚI THIỆU DỰ ÁN CÔNG TY BỎ MỐI

GIỚI THIỆU DỰ ÁN CÔNG TY BỎ MỐI

GIỚI THIỆU DỰ ÁN CÔNG TY BỎ MỐI

11:36 - 20/05/2019

Dự án Công ty bỏ mối gồm có 101 trang, ra đời từ những lý do thuyết phục như: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; hàng hóa đầu vào phong phú, dồi dào; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; …

Ý TƯỞNG KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ (SNYT 1)
Ý TƯỞNG ẨM THỰC KIỂU MỚI (SNYT 2)
Ý TƯỞNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (SNYT 3)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CẢNH QUAN (SNYT 4)
Ý TƯỞNG CHUỖI ẨM THỰC NHANH (SNYT 5)
Giới thiệu Dự án công ty bỏ mối

Ở gần nhà tôi có một tiệm tạp hóa. Những đồ khô chị chủ kêu người bỏ mối, còn đồ tươi sống (rau cỏ, thịt cá …) chị chủ phải ngày ngày dậy sớm chạy ra chợ mua về bán. Buôn bán qui mô lớn thì không nói làm gì, nhưng đây là buôn bán nhỏ nên với cách làm như vậy (bỏ công nhiều, lấy hàng ít) chi phí nhiều, từ đó giá thành hàng hóa bán ra cũng đội lên. Những lúc đột xuất tôi có ghé tiệm tạp hóa cạnh nhà mua, và lần nào tôi cũng nhận thấy giá cả ở đây khá cao.

Bạn biết không, nhu cầu tiêu dùng (nhất là tiêu dùng hàng thực phẩm) là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của con người. Từ cá nhân đến tổ chức, tùy theo lượng dùng, mục đích mà lượng mua có thể khác nhau nhưng ai cũng muốn mua hàng hóa đạt chất lượng với giá thành rẻ nhất, thế nhưng với hình thức phân phối hiện tại ở nước ta mong muốn này khó thành hiện thực. Cảnh này diễn ra ở nhiều nơi, nhiều lần khiến tôi phải bức xúc đặt ra câu hỏi: Có cách phân phối hàng hóa nào giúp bất cứ ai (dù có nhu cầu nhiều hay nhu cầu ít) cũng mua được hàng hóa đạt chất lượng với giá thành rẻ nhất không?

Sau nhiều ngày suy nghĩ để tìm ra mô hình kinh doanh nhằm giảm bớt gánh nặng cho nhiều người, tôi vui mừng khi bật ra ý tưởng Công ty bỏ mối.

Bạn hãy thử tưởng tượng: Khách hàng A mua x kg thịt heo, khách hàng B mua y kg thịt heo … Nếu từng khách hàng mua thì họ sẽ phải mua giá bán lẻ, nhưng nếu có một tổ chức đại diện cho nhiều khách hàng mua thì khách hàng sẽ mua được giá rẻ hơn rất nhiều. Lượng mua càng lớn thì giá càng giảm. Tổ chức đại diện đó tôi gọi là Công ty bỏ mối.

Để dễ hình dung ra mô hình này tôi lấy ví dụ cụ thể là hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi. Để từng cửa hàng thành viên có hàng hóa phân phối đến tay người tiêu dùng một công ty sẽ đứng ra mua hàng của nhà sản xuất giao cho họ. Lợi ích từ việc mua hàng tận gốc với số lượng lớn sẽ chia đều cho các thành viên cùng hưởng.

Nghe trình bày ý tưởng kinh doanh như trên chắc chắn có bạn cho rằng ý tưởng kinh doanh này giống mô hình mua hàng theo nhóm. Mua hàng theo nhóm hoạt động dựa trên nguyên lí: Khách hàng sẽ được hưởng khuyến mãi từ 20 - 90% khi có một số lượng khách hàng nhất định cùng đặt mua sản phẩm/dịch vụ nào đó trong cùng một thời điểm. Ở mô hình Công ty bỏ mối thì ngược lại: Chúng ta sẽ định ra giá bán trước khi khách hàng đặt mua sản phẩm/dịch vụ. Giá bán này sẽ gần hoặc bằng giá sỉ. Khi khách hàng chấp nhận giá bán này đặt hàng, chúng ta sẽ mua hàng rồi giao hàng cho họ. Tại sao chúng ta lại làm được điều này? Có lẽ bạn phải đọc qua dự án Công ty bỏ mối mới biết được.

Tôi luôn cho rằng việc mua hàng và phân phối hàng hóa khoa học sẽ giúp khách hàng tiếp cận hàng hóa với chi phí bỏ ra tối thiểu. Nhiều hàng hóa giá chỉ vài ngàn đồng nhưng khách hàng phải bỏ ra hơn chục ngàn đồng mới sở hữu được nó. Khách hàng phải gánh số tiền phí phát sinh quá lớn là một điều cực kì vô lí. Giống như câu chuyện trên, chị chủ chạy ra chợ mua bó rau 5.000 đồng về bán 7.000 đồng. Trừ chi phí xăng dầu, quản lí … chị ấy lời chưa tới 1.000 đồng/bó rau. Nếu như bó rau ấy được giao đến tay chị chỉ 3.500 đồng thì chắc chắn chị ấy sẽ bán giá thấp hơn và lời nhiều hơn. Người bán rau cho chị ấy có thể chở rau về chợ thì hoàn toàn có thể chở rau đến thẳng cửa hàng tạp hóa của chị ấy. Chính việc chuyên chở lòng vòng khiến cho chi phí hàng hóa bị đẩy lên. Một câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm sao biết chị ta cần cái gì với số lượng bao nhiêu để nhà phân phối đáp ứng kịp thời với chi phí thấp nhất? Nếu chúng ta xây dựng được mối liên kết tốt giữa người bán và người mua thì đây không phải là vấn đề gì quá lớn không thể vượt qua. Cạnh tranh kinh tế là động lực buộc những ai theo đuổi con đường kinh doanh phải thay đổi để phục vụ khách hàng tốt hơn. Họ không thể giữ mãi những cái gì xưa cũ. Có một ngày xã hội sẽ nhận thức ra mô hình phân phối trực tiếp (bằng cách chủ động lấy đơn hàng, cắt bỏ các khâu trung gian …) để nhiều người được gia tăng lợi ích (tinh thần, vật chất, thời gian …) mà tôi đưa ra trong dự án này là đúng đắn.

Dự án Công ty bỏ mối gồm có 101 trang, trong đó trình bày những nội dung cơ bản sau đây:

I. Lí do ra đời: Trong phần này tác giả trình bày những lí do thuyết phục dẫn đến sự ra đời của dự án: Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn; phù hợp xu hướng phát triển tương lai; mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng; đạt lợi nhuận chủ đầu tư kì vọng; hàng hóa đầu vào phong phú, dồi dào; loại hình kinh doanh xoay vòng vốn nhanh; thị trường rộng lớn còn nhiều tiềm năng; lực lượng lao động đông đảo, giá rẻ; qui mô có thể mở rộng không ngừng; rủi ro thấp trong quá trình làm giàu …

Mục đích của việc nghiên cứu viết dự án là cho ra đời những dự án hay, khả thi, làm lợi cho nhiều người … Chính vì vậy, tác giả đã nghiên cứu rất kĩ trước khi đặt bút viết dự án. Đây là một việc làm có sự đầu tư nghiêm túc chứ không phải hành động theo cảm hứng.

II. Mô tả dự án: Trình bày về loại hình kinh doanh, mục đích cần đạt. Ở phần này tác giả đã mô tả dự án và trình bày mô hình hoạt động. Đây là phần rất quan trọng vì nó định hướng xuyên suốt quá trình hoạt động. Muốn thành công lớn ở bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có tầm nhìn sâu sắc.

III. Sản phẩm – dịch vụ: Có lẽ đây là nội dung mà bạn rất quan tâm. Ở phần này tác giả đã trình bày khái quát về các loại hình sản phẩm, dịch vụ của dự án. Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập tới: Khác biệt cơ bản so với đối thủ; tần suất mua sắm, tuổi thọ sản phẩm; tính toán chi phí, cách thức định giá; cách thức bán hàng, phục vụ khách hàng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng ta và đối thủ cạnh tranh là tầm nhìn, mục đích, mô hình, phương thức, chiến lược … Mọi lí luận trình bày trong dự án đều chặt chẽ. Chúng thể hiện tầm nhìn sâu rộng. Mục đích kinh doanh thì cao đẹp. Nó không chỉ mong muốn đem lại cuộc sống giàu sang, hạnh phúc cho người thực hiện mà còn cho nhiều người. Mô hình kinh doanh vừa bao quát vừa chuyên sâu, vừa tấn công vừa phòng thủ. Nó giúp người thực hiện dự án chủ động trong kinh doanh và hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất. Phương thức kinh doanh và chiến lược kinh doanh thì sáng tạo, ưu việt. Chúng là vũ khí sắc bén giúp người thực hiện dự án thành công trên thương trường.

Làm giàu cần thận trọng. Tiến từng bước vững chắc. Trong quá trình làm phải dần chỉnh sửa, hoàn thiện mọi thứ để biến dự án thành “cỗ máy kiếm tiền” hiệu quả. Nỗ lực học hỏi, nghiên cứu, sáng tạo … Chiêu mộ, trọng dụng nhân tài. Sử dụng đúng con người. Chuyên môn hóa công việc. Lên kế hoạch chi tiết. Có biện pháp dự phòng. Kiểm tra, giám sát thường xuyên để đảm bảo không có sai sót … Một khi khởi nghiệp là phải thành công.

Đa số người khởi nghiệp ở Việt Nam hiện nay còn thiếu và yếu nhiều thứ. Chính vì vậy năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp mà họ làm chủ còn hạn chế. Họ không có tầm nhìn sâu rộng, suy nghĩ sâu sắc, hành động đột phá. Mạnh ai nấy làm. Chẳng tiêu chuẩn, chẳng phương pháp … Chỉ chăm lo cho lợi ích bản thân mình, không quan tâm đến lợi ích khách hàng. Họ đã biến công việc kinh doanh thành một nghề lừa gạt, dung tục, thấp kém, để cuối cùng hậu quả nhiều người phải gánh chịu.

Tôi mong sao những người đi thực hiện dự án này là những người hoàn toàn khác biệt, ưu tú. Những người mang sứ mệnh đem lại thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.

IV. Thị trường – khách hàng: Cho bạn biết những thông tin khái quát về thị trường – khách hàng trong lĩnh vực sẽ kinh doanh. Thị trường hiện nay như thế nào? Có những vấn đề gì cần lưu ý? …

V. Điều kiện tiến hành: Nêu ra những điều kiện cần thiết để thực hiện thành công dự án như: Nguồn vốn dự trù; kĩ thuật kinh doanh; phẩm chất, năng lực. Không phải ai cũng có thể thực hiện thành công dự án này. Muốn thực hiện thành công dự án bạn phải có một số vốn như dự án đề cập, hiểu tường tận về mô hình hoạt động của dự án, kĩ thuật kinh doanh cũng như có đầy đủ phẩm chất, năng lực. Trong trường hợp khiếm khuyết phải khắc phục trước khi tiến hành.

Đối với một số bạn có số vốn ít hơn nhưng vẫn muốn thực hiện mô hình này bạn phải tiến hành theo phương pháp khác. Phương pháp đó không được đề cập trong dự án nhưng nếu bạn có nhu cầu tác giả sẵn sàng hướng dẫn tận tình.

VI. Khó khăn, thuận lợi: Bất cứ lĩnh vực nào cũng có khó khăn và thuận lợi. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định theo đuổi dự án, tác giả đã trình bày những khó khăn và thuận lợi chính sẽ gặp trong quá trình thực hiện để bạn lưu tâm.

VII. Công tác chuẩn bị: Muốn thành công trong bất cứ việc gì cũng cần chuẩn bị chu đáo. Đó là lí do mà tác giả trình bày cụ thể các công tác: Điều tra, nghiên cứu thị trường; tuyển dụng, đào tạo nhân tài; tìm kiếm, thu mua hàng hóa; thiết lập những kênh phân phối.

VIII. Phân bổ nguồn lực: Việc phân bổ nguồn lực như thế nào để thực hiện thành công dự án đã được tác giả phân tích, lí giải cặn kẽ trong phần này. Điều này giúp cho bạn vững tin hơn trên con đường mình chọn.

IX. Tổ chức quản lí: Việc thiết lập được sơ đồ tổ chức khoa học sẽ giúp cho dự án ngày một đi lên. Đó là lí do mà phần này không thể thiếu.

X. Tiếp thị - bán hàng: Ở phần này tác giả đưa ra 10 chiến lược bán hàng hiệu quả giúp dự án tăng doanh thu tuyệt đối và đánh bại hoàn toàn những đối thủ khác trên thương trường.

XI. Chiến lược phát triển: Việc hoạch định ra chiến lược phát triển thể hiện tầm nhìn, tham vọng, tư duy … của người thực hiện. Ở đây 8 chiến lược phát triển có ý nghĩa sống còn đối với dự án đã được trình bày chi tiết.

XII. Ý nghĩa dự án: Một dự án ý nghĩa không chỉ đem lại lợi ích cho người thực hiện mà còn cho cả cộng đồng.

Việc theo đuổi mô hình kinh doanh Công ty bỏ mối xét ở nhiều phương diện là một lựa chọn tốt, vấn đề còn lại là làm sao để thực hiện thành công mô hình này? Câu hỏi hóc búa đó sẽ được giải đáp rõ ràng khi bạn có trong tay bản dự án Công ty bỏ mối hoàn chỉnh.

 Chat Master (Anastar) - Tác giả Dự án

*Bạn nào quan tâm đến Dự án này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: contact@anastar.vn | anastar1512@gmail.com hoặc số điện thoại: 0928.53.80.89 | 0389.35.79.85 để biết thêm chi tiết! Hoặc cách khác, bạn cũng có thể gửi câu hỏi / yêu cầu cụ thể qua Bản đăng kí sau đây: http://bit.ly/TuVanKhoiNghiep

Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống!

BÌNH LUẬN BẰNG MAIL

BÌNH LUẬN FACEBOOK